TikTok cảnh báo lý do tài khoản có thể “bốc hơi” chỉ sau vài phút

Mạng xã hội TikTok đang phát thông điệp khẩn yêu cầu người dùng cẩn trọng khi truy cập tin nhắn trực tiếp.

Người dùng TikTok đang được khuyến cáo hết sức cảnh giác và tránh mở bất kỳ tin nhắn trực tiếp (DM) nào trên ứng dụng, sau khi Forbes tiết lộ thông tin về một loại mã độc nguy hiểm đang lây lan qua DM và có khả năng chiếm đoạt tài khoản chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Theo báo cáo, các tài khoản chính thức của nhiều người nổi tiếng và thương hiệu lớn như CNN, Sony và Paris Hilton đã trở thành nạn nhân của cuộc tấn công này. Điều đáng lo ngại là mã độc không yêu cầu người dùng tải xuống bất kỳ phần mềm nào hay nhấp vào liên kết độc hại, mà chỉ cần mở tin nhắn trực tiếp chứa mã độc là đủ để lây nhiễm thiết bị.

TikTok cảnh báo chiến dịch độc hại lây lan qua tin nhắn trực tiếp.

Một báo cáo khác từ Semafor cho biết tài khoản TikTok của CNN đã bị hack vào tuần trước, buộc hãng tin phải tạm thời gỡ bỏ tài khoản. Mặc dù một số nhân viên CNN cho rằng nguyên nhân là do sự lơ là trong việc bảo mật kỹ thuật số, nhưng một nguồn tin khác tiết lộ rằng vụ tấn công đến từ bên ngoài công ty, rất có thể thông qua việc một nhân viên đã mở một tin nhắn trực tiếp chứa mã độc.

CNN hiện đang phối hợp với TikTok để triển khai các biện pháp an ninh mạng bổ sung, nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình trong các sự kiện quan trọng sắp tới như cuộc tranh luận tổng thống.

Để bảo vệ tài khoản TikTok của mình, người dùng được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa như thay đổi mật khẩu, liên kết số điện thoại và gỡ bỏ các thiết bị không đáng tin cậy có quyền truy cập vào tài khoản.

TikTok hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, người dùng được khuyến cáo nên hết sức thận trọng và cập nhật thông tin mới nhất về tình hình an ninh trên nền tảng này.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/tiktok-canh-bao-ly-do-tai-khoan-co-the-boc-hoi-chi-sau-vai-phut-1573989.ngn

Post a Comment

Previous Post Next Post